Giỏ hàng

Công thức thịt nướng Shashlik kiểu Nga

Thịt nướng Shashlik chính là món ăn nổi tiếng và rất được yêu thích tại Nga – là sự kết hợp tuyệt vời của thịt nướng và các loại rau củ ăn cùng. Người Nga thường xiên thịt nướng trên những thanh sắt dài, xen kẽ với ớt chuông, hàng tây, nấm,... và nướng trên than hồng. Mỗi một người nội trợ thường sẽ có công thức ướp thịt riêng của mình. Sau đây, Paprichi sẽ hướng dẫn cho các bạn làm món thịt nướng Shashlik trứ danh này với công thức cơ bản nhất!

Nguyên liệu (cho 4-6 người ăn):

  • Thịt heo (phần thịt vai có xen kẽ với ít mỡ): 1,5 kg
  • Hành tây: 500 gr
  • Dấm ăn: 3 thìa cà phê
  • Muối: ½ thìa canh
  • Gia vị thảo mộc: 3 thìa cà phê
  • Mật ong (nếu muốn): 1 thìa canh
  • Các loại rau củ ăn kèm thịt tùy chọn.

Cách làm:

  1. Rửa sạch thịt và cắt thành từng miếng kích cỡ 5x5 cm.
  2. Thái lát mỏng hành tây.
  3. Chuẩn bị hỗn hợp gia vị thảo mộc gồm: hạt mùi, ớt bột, hạt tiêu, thì là khô, rau húng khô, bột mù tạc, bột gừng, bột tỏi... Toàn bộ đã được xay nhuyễn.
  4. Cho vào thịt hành tây, gia vị thảo mộc, muối, mật ong và giấm ăn rồi trộn đều. Giấm ăn sẽ làm mềm thịt và giúp thịt ngấm gia vị nhanh hơn. Các bạn có thể sử dụng sản phẩm giấm nho hay giấm táo của Paprichi – 100% tự nhiên, đảm bảo hương vị thơm ngon nhất!
  5. Bọc kín thịt và ướp ít nhất 2 tiếng. Có thể ướp qua đêm trong tủ lạnh.
  6. Xiên thịt vào thanh sắt để nướng cùng rau củ trên than hồng. Nên nướng từ từ trên lò than không quá nóng để đảm bảo thịt vừa xém bên ngoài mà bên trong vừa chín tới và vẫn mềm, ẩm.
  7. Thưởng thức thịt nướng cùng sốt chấm yêu thích. Bạn có thể sử dụng sốt thịt nướng Paprichi - được làm từ tương cà chua và hỗn hợp thảo mộc, ớt cay, cũng như gia vị đặc biệt fenugreek và khmeli suneli tạo nên sản phẩm tràn đầy không khí, mùi vị thân thương của những buổi dã ngoại bên cạnh rừng bạch dương xanh ngát, như phong cách của người Nga trong những ngày hè.

Chúc bạn và gia đình thành công với công thức này!