Giỏ hàng

4 mẹo sử dụng giấm để cải thiện sức khỏe

Giấm là một loại gia vị thường xuyên có mặt trong căn bếp của mỗi gia đình với những giá trị dinh dưỡng được các nhà khoa học công nhận: giấm chứa nhiều loại vitamin cùng các nhóm acid amin thiết yếu, cũng như các nguyên tố vi lượng khác. Việc sử dụng giấm hằng ngày, đặc biệt là các loại giấm tự nhiên (làm từ trái cây như nho, táo...) với một lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Dưới đây là một số mẹo sử dụng giấm trong đời sống hằng ngày.

  1. Hỗ trợ giảm cân và cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Pha loãng một lượng nhỏ giấm với một cốc nước ấm, thông thường là 1 thìa cà phê giấm/ 30kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ như một người nặng khoảng 60 kg sẽ sử dụng 2 thìa cà phê giấm pha loãng với nước ấm, uống vào buổi sáng. Có thể uống 2-3 lần một ngày, trước các bữa ăn 15-30 phút. Nếu chưa quen có thể cho thêm 1 thìa mật ong. Lưu ý rằng không nên uống giấm nguyên chất mà chưa được pha loãng.

  1. Trị gàu và làm tóc chắc khỏe hơn.

Acid trong giấm sẽ làm giảm sự phát triển của gàu và nấm men trên da đầu. Bởi vậy bạn có thể pha giấm táo/nho và nước theo tỉ lệ 1:1, cho vào bình xịt và xịt đều lên tóc, ủ trong vòng 15 phút và gội lại với nước. Nên làm theo cách này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  1. Giảm viêm họng và hôi miệng do vi khuẩn.

Súc miệng bằng hỗn hợp nước và giấm táo pha loãng có thể giúp cải thiện chứng viêm họng và hôi miệng. Nên súc miệng bằng dung dịch này 3 lần một ngày sau bữa ăn. Lưu ý rằng sau đó nên súc miệng lại với nước thông thường để không làm ảnh hưởng đến men răng.

  1. Trị mụn và tẩy tế bào chết trên da.

Acid lactid trong giấm sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn có mặt trong các lỗ chân lông trên da, hỗ trợ trị mụn. Đây cũng là một thành phần giúp làm mềm các lớp sừng trên da, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. Cách phổ biến nhất là dùng toner giấm táo với tỉ lệ 1:4 giấm táo và nước, cho lên bông tẩy trang và lau lại da sau khi rửa mặt bình thường.

 Các loại giấm được sử dụng trong những công thức trên phải là các loại giấm tự nhiên từ trái cây (táo/nho/mận...) có nồng độ 4-6%, không chứa hóa chất và các chất bảo quản độc hại. Với các sản phẩm giấm táo, giấm nho của Paprichi, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm bởi giấm tự nhiên Paprichi được làm từ 100% trái cây nguyên chất. Mọi khâu từ tuyển chọn nguyên liệu đến chế biến, đóng chai đều diễn ra khép kín dưới sự giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm của Paprichi hiện đang được phân phối trong các siêu thị Intimex, các đại lý, siêu thị ở Hà Nội và các vùng lân cận và và trên website http://paprichi.vn , trang thương mại điện tử Shopee...