Giỏ hàng

Chợ lưu niệm Izmailovo – bảo tàng cổ tích tại Moscow

“Mọi thứ đồ xưa cũ đều đẹp, đơn giản là bởi nó đã tồn tại đến tận ngày hôm nay.”

Jean Baudrillard

Đồ trang sức cổ điển, đồ chơi, tem thư, bưu thiếp, sách, đồ gốm sứ, đồ nội thất, tranh ảnh, quà lưu niệm… bạn có thể tìm thấy tất cả những thứ đó tại chợ trời Izmailovo – một khu chợ có lịch sử lâu đời nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Moskva mà cộng đồng người Việt thường gọi với một cái tên thân quen: Chợ lưu niệm.

Hầu hết các gian hàng của chợ đều nằm ngoài trời, nơi mà người bán chỉ dựng lên một cái bàn và giá để trưng bày những món đồ của họ. Thậm chí còn có những người chỉ ngồi trên một chiếc ghế nhỏ ngay vỉa hè trước khu chợ, bày bán những thứ đồ dùng cũ trong gia đình. Thu hút khách du lịch và những nhà sưu tầm đồ cổ nhất có lẽ là những gian hàng mà ở đó người ta bán những chiếc tem phiếu, máy chơi nhạc, máy ảnh,… cổ với giá rất cao vì giá trị lịch sử của chúng. Nơi đông đúc khách du lịch không kém chính là khu bán búp bê Nga Matryoshka nổi tiếng với những con búp bê đủ họa tiết, kích cỡ, màu sắc có giá từ vài trăm đến vài chục nghìn rub mà nhất định khách du lịch nào cũng sẽ mua cho mình làm kỉ niệm.

Nằm cạnh chợ lưu niệm chính là khu quần thể Kremlin Izmailovo xinh đẹp. Khác với điện Kremlin ở trung tâm thủ đô sững sững, oai nghiêm bên sông Moskva mà ai cũng biết, Kremlin Izmailovo lại đầy màu sắc, xinh đẹp và thanh lịch như cô thiếu nữ Nga tuổi 16. Đây quả thực là một lâu đài cổ tích mà bất cứ ai cũng đều phải trầm trồ. Đặt chân đến Kremlin và chợ lưu niệm Izmailovo khiến cho du khách có cảm giác như được quay ngược thời gian, về với những ngày xưa cũ. Đó sẽ là những trải nghiệm không bao giờ quên!