Giỏ hàng

Sữa đặc có đường

Theo wikipedia:

Sữa đặc là sữa bò đã hút hết nước. Loại sữa này thường ở dạng sữa đặc có đường, cho thêm đường vào, hai thuật ngữ "sữa đặc" và "sữa đặc có đường" thường được sử dụng đồng nghĩa ngày nay. Sữa đặc là sản phẩm rất ngọt, đậm đặc; khi đóng hộp có thể bảo quản trong nhiều năm mà không cần bảo quản lạnh nếu chưa mở nắp. Sữa đặc được sử dụng trong rất nhiều món tráng miệng tại nhiều quốc gia.”

Ngày nay, sữa đặc đã rất thông dụng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, đặc biệt được sử dụng nhiều trong ngành đồ uống: như trà sữa, cafe, ...

Như 1 thói quen, chúng ta vẫn thường vô tư sử dụng vì nghe từ “SỮA ĐẶC CÓ ĐƯỜNG” vậy thì nó là sữa và đường, hợp vị, tiện dụng và nhất đó là 1 THÓI QUEN sử dụng. Dùng và yên tâm là nó vậy.

Sữa đặc có thật sự là sữa, có chất gì nguy hiểm cho sức khoẻ, ngoài sữa và đường hay không? Bạn đã bao giờ để tâm đọc thành phần của tất cả sản phẩm công nghiệp bạn sử dụng: chất nhũ hoá, chất bảo quản, dầu thực vật để ổn định chất béo (đã thêm vào sản phẩm để tạo thêm độ béo)- không làm chất béo và dầu cọ tách ra, tạo độ sánh, độ dẻo,... 

Và thực sự chúng ta không biết được lượng chất thêm vào cũng như sự ảnh hưởng về lâu về dài trong 1 mớ hỗn độn thật - giả, sạch - bẩn chưa rõ ràng để có thể phân biệt được. Tốt nhất, hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình! Mọi sự lựa chọn- đều ở chính bản thân mỗi người!

Sữa đặc tốt nhất phải được làm từ sữa tươi và đường (và dĩ nhiên giá không rẻ, thường 1 hộp sữa đặc cần 1,5 lít sữa tươi làm bay hơi hết hơi sữa để còn lại chất béo với đường với độ sánh đặc thơm ngon), hoặc làm từ sữa bột chất lượng (không phải bột sữa từ các hoá chất trộn lại hay các chế phẩm có vị sữa). Sữa đặc sản xuất công nghiệp, có hàm lượng đường cao nên thực tế không cần chất bảo quản vẫn có thể bảo quản được lâu với quy trình rót nóng trong hộp thiếc.

Với dòng sữa đặc, hộp thiếc vẫn là loại nên chọn vì bảo quản được nguyên vị và chất lượng sữa đặc, cũng như an toàn hơn cho sức khoẻ con người. 

LỜI KHUYÊN:

- Nên dùng sản phẩm trong hộp thiếc

- Chú ý nhãn hiệu sản phẩm uy tín, đừng nhầm lẫn với các thương hiệu có tên gần giống hoặc hơi giống.

- Chú ý nơi sản xuất chứ không phải thương hiệu sản phẩm trên bao bì. 

- Nếu bao bì có ghi lưu ý: sản phẩm từ sữa, hoặc sữa tươi (nên chọn)

- Chú ý thành phần sản phẩm, càng ít càng tốt. Vốn sữa đặc, chỉ cần sữa và đường là đủ. 

- Đường cũng là 1 vấn đề cần phân biệt (ở 1 bài gần nhất)

- Chú ý về điều kiện bảo quản sản phẩm, ghi trên bao bì và nơi bày bán sản phẩm có thực sự phù hợp để bảo đảm chất lượng sản phẩm tốt nhất theo lời khuyên của nhà sản phẩm.

- Lưu ý những sản phẩm được ghi đầy đủ thông tin và chi tiết.