Giỏ hàng

Teriyaki và nước tương Teriyaki là gì?

Teriyaki là tên một phương pháp chế biến được sử dụng trong ẩm thực Nhật Bản, theo đó thức ăn được hun hoặc nướng trong khi được phết nước sốt với thành phần chủ yếu là xì dầu, rượu gạo (mirin) và đường. Từ Teriyaki được ghép bởi danh từ “teri” có nghĩa là sự tỏa sáng - nói đến nước sốt bóng bẩy trên món ăn, và “yaki” có nghĩa là nướng. Bởi vậy, nói đến nước tương Teriyaki, người ta thường nghĩ ngay đến loại gia vị để ướp đồ nướng nổi tiếng của Nhật Bản. Nước tương Teriyaka ngày nay không chỉ phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản mà còn du nhập vào ẩm thực các nước châu Á cũng như phương Tây.

Thành phần chính của nước tương Teriyaki bao gồm:  xì dầu, rượu mirin, đường. Một số công thức nước tương Teriyaki khác còn có thêm gừng, tỏi hoặc mè để làm hương vị món ăn thêm phong phú. Nước ép dứa cũng được cho vào nước tương Teriyaki, giúp tạo vị chua ngọt đặc biệt, và các enzyme trong nước ép dứa còn có tác dụng làm mềm thịt, giúp ngấm gia vị nhanh hơn. Cách sử dụng nước tương Teriyaki khá linh hoạt: ngoài dùng để ướp đồ nướng, nó còn được dùng trong các món rán, chiên, xào, áp chảo hay làm nước chấm.

Có thể nói rằng, nước sốt chính là linh hồn của món ăn. Với nước tương Teriyaki, bạn có thể dễ dàng mang đến cho gia đình bạn những món ngon “chuẩn Nhật”. Nước tương Teriyaki phù hợp với nhiều loại nguyên liệu nấu ăn khác nhau, từ các loại hải sản như cá, mực, tôm, đến các loại thịt heo, bò, gà và cả rau củ. Sốt Teriyaki có thể được tự làm ở nhà chỉ với nước tương, mirin, đường, tỏi... Tuy nhiên, không phải ai cũng pha được loại nước sốt teriyaki chuẩn vị Nhật Bản. Bởi vậy, với nước tương Teriyaki Sen Soy đóng chai tiện lợi, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sẵn sàng chế biến các món ăn mang hương vị Teriyaki cho cả gia đình. Là sự kết hợp của nước tương lên men tự nhiên được ủ 6 tháng, cùng các thành phần khác như đường, dứa, gừng, tỏi, nước tương Teriyaki Sen Soy không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản cho cả gia đình mà còn tiện lợi, hợp vệ sinh và tiết kiệm thời gian nấu nướng cho các bà nội trợ.