Giỏ hàng

10 thói quen của người Nga

10 thói quen của người Nga

  1. Người Nga thường uống trà.

Mặc dù người Nhật nổi tiếng với “trà đạo”, người Anh nổi tiếng với những bữa trà chiều, nhưng ngày nay, truyền thống uống trà của người Nga cũng đã được biết đến rộng rãi. Các gia đình Nga thường quây quần bên bàn ăn, dùng một ấm trà Samovar to để đun nước và cùng thưởng thức trà như một cách thắt chặt tình cảm gia đình. Nếu bạn đến Nga, đừng quên mua cho mình một ấm trà Samovar với thiết kế và hoa văn tinh xảo nổi tiếng!

  1. Giữ lại những thứ đồ cũ.

Thói quen này có từ thời Liên Xô, khi người dân còn thiếu thốn nhiều thứ. Hầu như mọi người đều cất giữ lại những chai lọ, túi, hộp đựng, cả những thứ đồ không dùng đến hoặc bị hỏng. Căn hộ nào cũng có tủ, gác xép hoặc ban công để cất giữ những thứ này.

  1. Ngồi suy nghĩ trước một chuyến đi.

Sau khi chuẩn bị hành trang cho mỗi chuyến đi, người Nga thường không vội vã đi ngay mà ngồi xuống, tĩnh tâm im lặng và suy nghĩ trong một vài phút để nhớ lại xem có việc gì chưa làm hoặc quên gì không. Đây là một thói quen khá hay ho mà tất cả chúng ta cũng nên có.

  1. Cố gắng tự sửa chữa mọi thứ.

Trong hầu hết mọi trường hợp, nếu trong nhà có thứ đồ gì bị hỏng, người Nga trước tiên sẽ tự xem xét và sửa chữa. Họ chỉ mời đến thợ mộc, thợ điện, thợ sửa ống nước… chỉ khi đã làm hết khả năng mà không sửa chữa được.

  1. Mang dép ở trong nhà.

Điều này khá khác với các nước phương Tây, khi người Nga luôn tháo giày và mang dép khi bước vào nhà.

  1. Thích đến thăm bạn bè, người thân.

Vào mỗi dịp cuối tuần, khi người dân ở các quốc gia khác thích đi chơi xa hoặc đi mua sắm cùng với gia đình thì nhiều người Nga lại thích đến thăm bạn bè hoặc tiếp khách ở nhà. Và đừng bao giờ tay không đến  thăm nhà bạn bè hay người thân ở Nga, bởi người Nga luôn mang theo quà cho chủ nhà, thường là hoa, bánh ngọt, trái cây hay đồ tự nấu.

  1. Những món ăn không thể thiếu!

Khi đến thăm nhà một người Nga, bạn sẽ được chiêu đãi bằng những món dưa chua và mứt tự làm. Các bà nội trợ Nga đặc biệt tự hào với món cà chua muối, dưa chuột muối hay mứt từ quả mọng hoặc táo.

  1. Người Nga uống nước bạch dương.

Đặc biệt vào khoảng đầu xuân, là thời gian thu hoạch nước bạch dương. Đây là thứ nước uống lạ lùng với nhiều người nước ngoài nhưng rất phổ biến ở Nga. Thứ nước uống này đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Từ nước bạch dương, người Nga còn làm ra những thứ đồ uống khác như kvas hoặc rượu Vodka.

  1. Đi tắm hơi (sauna).

“S-logkim parom” – đây là cụm từ truyền thống và khó để dịch sang những ngôn ngữ khác. Người Nga thường nói điều này sau khi tắm hơi xong, để chúc mừng việc tắm thành công. Tắm hơi là một thói quen phổ biến của người Nga, và họ tin rằng, việc tắm hơi sẽ giúp thanh lọc cho cơ thể và đầu óc.

  1. Bánh mì là món ăn không thể thiếu.

Trong bữa ăn của người Nga hầu như không thể thiếu bánh mì. Người ta ăn mọi thứ chung với bánh mì. Thiếu bánh mì trong bữa ăn – thật giống như người Việt Nam chỉ ăn thức ăn mà không có cơm vậy!