Giỏ hàng

Những loại nước sốt được làm từ cà chua

Quả cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ và đã được con người sử dụng như một loại thực phẩm từ những năm 500 TCN. Cà chua có thể được dùng để ăn sống hoặc để chế biến rất nhiều những món ăn khác. Vào đầu những năm 1800, cà chua bắt đầu được sử dụng để làm nước sốt, và từ đó người ta ngày càng phát triển những công thức nước sốt có thành phần chính là cà chua.

  1. Nước sốt cà chua (ketchup)

Loại nước sốt nổi tiếng này có thành phần gồm: cà chua, giấm, đường, muối, tiêu, đinh hương… là một thứ gia vị bình dân phổ biển ở các nước phương Tây, thường được dùng cùng các món fastfood như khoai tây chiên, gà rán, pizza,…

  1. Sốt mì Spaghetti.

Được làm từ các nguyên liệu: cà chua, muối, đường, hạt nhục đậu khấu, olive, rau mùi, tỏi,… là thành phần không thể thiếu trong món mì Ý Spaghetti trứ danh.

  1. Sốt BBQ

Sốt BBQ được dùng trong món nướng BBQ kiểu Mỹ nổi tiếng. Sốt BBQ có thể dùng để ướp thịt heo, bò, gà, cừu hay các loại hải sản, đồng thời có thể dùng như một loại sốt chấm. Thành phần chính tạo nên hương vị của loại sốt này gồm: cà chua, đường, muối, cam, tính bột khoai tây, dưa chuột muối, hành tây, tỏi, ớt, tiêu…

  1. Sốt thịt nướng Shashlik

Thịt nướng Shaslik là một món ăn nổi tiếng của Nga nên sốt Shaslik cũng mang hương vị Nga đặc biệt với cà chua, đường, muối, hỗn hợp thảo mộc, gia vị fenugreek, khmeli suneli… Cũng giống như sốt BBQ, sốt thịt nướng Shaslik có thể dùng để ướp thịt cũng như làm sốt chấm.

Những loại sốt kể trên đều có thể được chế biến tại gia với thành phần chính là cà chua, tuy nhiên không phải ai cũng có sẵn những loại gia vị, thảo mộc khác trong công thức các món nước sốt. Bởi thế, sốt đóng chai là sự lựa chọn tiện lợi, thơm ngon và hợp vệ sinh cho mỗi gia đình. Paprichi hiện nay đang phân phối trên thị trường các loại sốt mì Spaghetti, sốt BBQ, sốt thịt nướng Shaslik. Sản phẩm của Paprichi được sản xuất tại Nga với nguồn nguyên liệu sạch, công thức thơm ngon và được đóng chai thủy tinh giúp bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất.