Giỏ hàng

Những điều chưa biết về xì dầu (nước tương)?

Xì dầu (nước tương) là một loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, nó được dùng để tẩm ướp, nêm nếm và là món nước chấm hết sức phổ biến cho các món chay, mặn. Nguyên liệu chính để làm nên xì dầu thơm ngon là đậu nành (đậu tương) nguyên hạt được lên men, tuy rằng có một vài nơi để giảm giá thành sản xuất đã sử dụng thêm protein đậu tương thủy phân. Các loại nước tương này thường không có màu sắc tự nhiên và được nhuộm màu caramel để có màu nâu đen.

Trong quá trình chế biến nước tương, khâu quan trọng nhất chính là ủ và lên men. Để có thể chắt chiu được hương vị của thiên nhiên, đậu nành phải được đem ủ để lên men bằng chủng nấm tự nhiên. Thời gian ủ (3 – 6 tháng) cũng quyết định đến màu sắc, hương vị và chất lượng nước tương. Nước tương ngon thường được ủ đến 6 tháng để đạt được hương vị đậm đà nhất.

Trong nước tương có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia tại trường Đại học Quốc gia Singapore đã chỉ ra rằng: đậu nành có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa cao gấp 150 lần so với vitamin C. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng chống lại sự phá hủy tế bào mạch máu, do đó ngăn chặn sự phát triển của xơ vữa động mạch và các bệnh khác.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong quá trình sản xuất, tích trữ, vận chuyển và buôn bán, nước tương thường bị nhiễm khuẩn do điều kiện vệ sinh không tốt, thậm chí còn kèm theo cả khuẩn gây bệnh đường ruột. Bởi vậy, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn cho mình loại nước tương đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, NO GMO của nền nông nghiệp Liên bang Nga tiên tiến, với công nghệ hiện đại đạt chuẩn châu Âu nhưng vẫn giữ hương vị Á Đông nguyên bản, Sen Soy tự hào mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm nước tương đậu nành nguyên chấtlên men bằng phương pháp tự nhiên, ủ 6 tháng. Nước tương Sen Soy trải qua quy trình chế biến nghiêm ngặt, khép kín bằng phương thức lên men đậu nành truyền thống dưới quy mô công nghiệp tại nhà máy hàng đầu nước Nga. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được đóng trong các chai thủy tinh để tránh nhiễm khuẩn và giữ được hương vị thơm từ nhà máy đến tay người tiêu dùng. Nước tương Sen Soy an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, mì chính, không có chất tạo mùi, tạo màu, là bí quyết cho bữa cơm gia đình ngon hơn, đậm đà hơn.