Giỏ hàng

Giấm táo và công dụng bạn chưa biết?

Nhắc đến giấm táo, người ta thường nghĩ ngay đến một loại gia vị trong ẩm thực, nổi tiếng nhất là sử dụng trong các món salad phương Tây. Món salad dầu giấm, với giấm táo và dầu olive trộn cùng các loại rau củ, thảo mộc là một món ăn đơn giản nhưng cực kì tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, giấm táo còn có nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Giấm táo giúp cải thiện hệ tiêu hóa một cách tự nhiên, giúp kích thích tiêu hóa. Nhờ chứa nhiều enzyme và amino axit cũng như các vi khuẩn có lợi mà giấm táo trở thành một “bảo bối” đối với những ai có vấn đề về hệ tiêu hóa. Cụ thể, giấm táo giết chết các vi khuẩn có hại trong ruột có thể gây ra tiêu chảy, đầy hơi và co thắt ruột; ngoài ra, các enzyme trong loại giấm này sẽ giúp tăng tốc độ tiêu hóa nói chung và rất có lợi cho người bị dị ứng thực phẩm.

Các axit malic trong giấm táo cũng là một chất kháng virus mạnh mẽ. Đây có lẽ một trong những lý do mà người uống giấm táo hay nói rằng họ ít cảm lạnh hơn so với thông thường.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng làm giảm nồng độ glucozo của giấm táo. Giấm táo sẽ can thiệp vào các chức năng tiêu hóa tinh bột và làm chậm quá trình hấp thu, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ cho người mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, giấm táo còn là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Axit axetic trong giấm táo giúp ức chế sự thèm ăn của bạn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và làm giảm khả năng giữ nước. Hàm lượng pectin của giấm táo cũng hạn chế khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể.  Giảm cân bằng giấm táo là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng, cách dùng, đặc biệt là đối với những người có bệnh về dạ dày, đường ruột.

Đối với chị em phụ nữ thì toner giấm táo hẳn đã rất nổi tiếng về công dụng giúp làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn. Đó là bởi trong giấm táo chứa malic acid và lactic acid, 2 chất này sẽ giúp làm mềm, tẩy tế bào chết trên da, làm dịu các vết đỏ và có tính kháng khuẩn.

Cách làm toner giấm táo rất đơn giản: sử dụng giấm táo (nồng độ 5-6%) và nước tinh khiết, pha với tỉ lệ 1:1 (những bạn mới bắt đầu sử dụng có thể dùng tỉ lệ giấm ít hơn như 1:4 hay 1:8). Hỗn hợp toner tốt nhất nên được bảo quản trong chai thủy tinh, để tủ lạnh. Bạn có thể cho toner lên bông tẩy trang, thoa lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch rồi tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Giấm táo được sử dụng trong ẩm thực, điều trị bệnh hay làm đẹp đều phải là giấm táo được sản xuất đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Để đảm bảo sức khỏe của bản thân và của cả gia đình, sản phẩm giấm táo 100% tự nhiên, không chất bảo quản của Paprichi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích sản phẩm sạch, tự nhiên.