Giỏ hàng

Mojito hoa quả

Một trong những loại Cocktail nổi tiếng và thông dụng nhất là Mojito truyền thống – đồ uống thích hợp vào mùa hè, là sự kết hợp hoàn hảo và mang hương vị khó quên giữa vị chua, thơm của chanh tươi, vị ngọt của siro trái cây, hương thơm tự nhiên của trái cây tươi, mùi của lá bạc hà, thêm chút cay nồng của rượu Rhum nhẹ. Nhắc đến Mojito là nhắc đến nhiều câu chuyện thú vị đằng sau nó.

Mojito được pha chế không giống như những loại cocktail khác, là do sự sáng tạo, và tài hoa của các Bartender (người pha chế) chuyên nghiệp, mà đằng sau nó là những câu chuyện lịch sử phát triển tự nhiên sau hơn 1 thế kỉ. Đảo Cuba được cho là nơi sinh ra món đồ uống nổi tiếng này.

Tương truyền rằng, vào giữa thế kỉ 17, món rượu Rhum được ưa thích ở đây bỗng nhiên trở nên đắt giá, nhưng thói quen sử dụng của người Cuba không thể thay đổi. Vậy làm sao để vẫn có thể dùng món đồ uống thông dụng này với giá phải chăng. Bằng sự sáng tạo, thêm vào ly rượu Rhum những hoa quả tự nhiên, lá bạc hà, nước chanh, nước mía, họ đã có nên một món uống thơm ngon, từ món rượu Rum truyền thống với giá cả phải chăng hơn.

Một câu chuyện khác kể rằng, Mojito bắt nguồn từ một loại nước uống tên là “Draque” - Francis Drake, hay còn gọi là “El Draque” (Dragon) là người Anh đầu tiên đi vòng quanh thế giới cũng là cướp biển nổi tiếng người. Trong một chuyến đi cùng thuyền viên của mình, họ đã dừng lại ở một quán rượu ở Cuba để ăn mừng chiến thắng. Họ thích nhâm nhi lá bạc hà nghiền nát với rượu Rhum, cùng nước chốt xanh xanh. Nhóm cướp biển đã đặt tên món nước uống theo tên thuyền trưởng của họ là “Draque”. Và món nước uống này đã ở lại Cuba và được phổ biến dưới tên gọi “Draquecito”. Sau này, được điều chỉnh thêm vị ngọt của đường và chanh để phù hợp khẩu vị của dân địa phương, món đồ uống này chính thức được gọi là “Mojito” – là sự kết hợp của 2 từ “Mojadito” (ướt) và “Mojo” (tên loại xốt của Cuba).

Giai thoại khác kể về xuất xứ của Mojito bắt nguồn từ đầu thế kỉ 19, Mojito được nhắc đến nhiều hơn do sự thay đổi công thức của công ty Bacardi, và càng nổi tiếng hơn trên thế giới vào những năm 1940 khi trở thành món đổ uống ưa thích đặc biệt của nhà văn nổi tiếng bấy giờ: Ernest Hemingway, khi ông có dịp du lịch đến Cuba và thưởng thức món đồ uống đặc biệt này.

Cách pha chế Cocktail Mojito Truyền Thống

Chuẩn bị:

Chanh tươi: 1 trái (cắt làm 4 miếng).

Nước cốt chanh tươi: 15ml.

Bạc hà tươi (hoặc húng lũi): 10 lá.

Rượu Rhum trắng: 60ml.

Nước soda (Club): 90ml.

Đường cát hoặc đường mật mía: 2 thìa.

Đường nước: 20ml.

Cách Pha Chế :

Bước 1: Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt. Lá bạc hà rửa sạch, thay vì cho vào cối dùng thìa hoặc chày nhỏ nghiền cùng đường để lá bạc hà tiết ra tinh dầu, bạn cho 5 lá bạc hà vào tay, vỗ tay vào nhau như vậy cũng đủ khiến lá bạc hà giải phóng hương thơm lừng.

Bước 2: Dùng lực vắt nhẹ 4 miếng chanh đủ cho bung tép chanh là được. Thả chanh vào ly, thêm 2 thìa đường vào cùng. Dùng muỗng (thìa) khuấy đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau. Sau đó rót vào 20ml đường nước, 15ml nước cốt chanh vào, khuấy đều lần nữa.

Bước 3: Cho vào shaker: Rhum, lá bạc hà (xoắn nhẹ hoặc cho vào tay vỗ), vài viên đá và lắc mạnh.

Bước 4: Cho đá viên vào ly đã có bạc hà và chanh tươi. Thêm 90ml soda vào sau cùng rót hỗn hợp rượu vừa lắc lên trên cùng. Trang trí ly Mojito bằng một nhánh lá bạc hà cho đẹp mắt.

Cách pha chế các loại Mojito cùng hoa quả:

Mùa hè nắng nóng, giải khát cùng bạn bè người thân bằng một ly Mojito được biến tấu cùng với hương vị hoa quả tươi mát sẽ giúp bạn quên đi cảm giác nóng oi bức. Mojito phiên bản mùa hè và đầy sáng tạo cùng các loại hoa quả như: xoài, mâm xôi, dâu tây, anh đào, phúc bồn tử....

Thành Phần:

Siro dâu tây- Paprichi: 15ml.

Lá bạc hà: 4 – 5 lá.

Chanh tươi: 1 trái.

Rượu Rum: 30ml.

Nước đường: 2 thìa café.

Cách Làm:

Bước 1: Xoắn hoặc cho lá bạc hà vào tay vỗ mạnh để làm dậy mùi thơm, cho lá bạc hà vào shaker, thêm nước cốt chanh, đá bào vào cùng. Lắc mạnh để nguyên liệu hòa trộn vào nhau.

 

Bước 2: Trộn siro dâu tây với rượu Rhum. Đổ 2 hỗn hợp vào ly. Trang trí với bạc hà và lá chanh.

Cách làm các loại Mojito dâu tây, anh đào tương tự. Bạn có thể sử dụng siro phúc bồn tử, siro anh đào – Paprichi.

Chúc các bạn thành công!